Người tốt - việc tốt

“Triệu phú vùng cao”

07:35 - Thứ Tư, 14/12/2022 Lượt xem: 3822 In bài viết

ĐBP - Những ngày cuối năm, chúng tôi có dịp ghé thăm mô hình phát triển kinh tế của gia đình ông Vàng Sái Hoa, bản Chua Ta C, xã Phì Nhừ (huyện Điện Biên  Đông). Với quy mô hơn 5ha, ông Hoa đào ao nuôi cá, chăn nuôi bò sinh sản, trồng lúa, ngô, sắn, cỏ voi để phục vụ chăn nuôi kết hợp với kinh doanh cửa hàng tạp hóa. Nhờ đó gia đình ông có nguồn thu nhập ổn định trên 400 triệu đồng/năm. Ông Hoa được người dân trong vùng nể phục gọi là “triệu phú vùng cao”.

Ông Vàng Sái Hoa chăm sóc đàn bò.

Ông Hoa phấn khởi cho biết: “Đàn bò số lượng lớn hơn 30 con, tôi phải thuê người trông nom. Cứ sinh sản được 3 bê con lại trả cho người chăm sóc 1 con”.

Tận dụng diện tích đất đồi, ông Hoa trồng gần 2ha cỏ voi làm thức ăn cho bò. Bên cạnh việc phát triển chăn nuôi đại gia súc, ông đào ao nuôi cá rộng gần 6.000m2 nuôi các loại trắm, trôi, mè, chép, rô phi. Ông Hoa còn mua gom đất của người dân xung quanh, dẫn nước về để trồng ngô, cấy lúa. Mỗi vụ gia đình ông trồng trên 6.000m2 lúa, gần 2ha ngô và 1ha sắn. Vừa đảm bảo nguồn lương thực cho gia đình, phục vụ chăn nuôi mà còn có thêm thu nhập từ bán lúa, ngô, sắn. Vì vậy, ông Hoa đã mở cửa hàng tạp hóa với nhiều mặt hàng đa dạng, thiết yếu để phục vụ nhu cầu của bà con.

Kinh tế ổn định nên ông Vàng Sái Hoa có điều kiện chăm lo cho con cái, mua sắm tiện nghi sinh hoạt, nâng cao đời sống gia đình.

Bài, ảnh: Anh Khôi
Bình luận

Tin khác

Back To Top